e-office คืออะไร
| |||
![]() | |||
|
![]() |
e-office เกิดขึ้นจากความพยายามของหน่วยงานหรือองค์กรที่มุ่งเน้นให้งานขององค์กรนั้น มีความถูกต้อง เป็น ปัจจุบัน บุคลากรสามารถเข้าถึงข้อมูล และงานได้อย่างรวดเร็ว แต่งานสำนักอิเล็กทรอนิกส์จะประสบผลสำเร็จได้ นั้น ต้องมาจากความร่วมมือของบุคลากรในองค์กรทั้งผู้นำและผู้ปฎิบัติ ในการยอมรับการเปลี่ยนแปลง ก้าวเข้าสู่ การพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่นำมาใช้ในหน่วยงาน
|
แม้ว่า เราไม่อาจจะปฎิเสธกระแสของ e-office ได้ แต่การนำ e-office เข้ามาใช้ใน องค์กร ต้องดำเนินไปอย่างมีขั้นตอน เพราะ e-office อาจจะมีผลกระทบต่อเนื่องต่อ ภาพรวมในหลายๆเรื่อง อาทิ
1. การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการเริ่มใช้ e-office นั้นควรค่อยเป็นค่อยไป การจัดสำนักงานหรือที่ทำงานควรทำให้สอดคล้อง และต้องดำเนินการเสริมศักยภาพ บุคลากร เติมความรู้ให้พร้อมที่จะก้าวไปสู่กลไกของ e-office 2. ฐานข้อมูล ต้องอยู่ในรูปแบบเหมือนกัน การใช้กลไก e-office เต็มระบบนั้นหากเป็นองค์กร หรือหน่วยงานที่มีการทำงานร่วม กันในหลายภาคส่วน จะต้องคำนึงถึง การเข้ากันได้ของฐานข้อมูลด้วย | ![]() |
3. เทคโนโลยีที่กระทัดรัดเหมาะสมกับองค์กร
ต้องมีเทคโนโลยีเครือข่าย และเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ที่ประหยัดเหมาะสมแต่ได้มาตรฐาน มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น